So sánh sự khác biệt giữa cáp sạc oto điện Type 1 và Type 2?

So sánh cáp sạc oto điện Type 1 và Type 2

Xe điện và xe ô tô Hybrid có plugin (PHEV) được trang bị bộ sạc có sẵn, qua đó chúng có thể dễ dàng sạc xe từ nguồn cung cấp chính thông thường. Tuy nhiên, một số phương tiện sẽ yêu cầu một cáp sạc bổ sung cho phép chủ sở hữu sạc xe ô tô của họ khi ở nhà.

Tất cả các loại cáp sạc không giống nhau, chúng sẽ có phích cắm Loại 1 hoặc Loại 2 ở một đầu, phần lớn phụ thuộc vào tiêu chuẩn sạc của xe điện và ô tô hybrid.

1. Sự khác biệt giữa Cáp sạc oto điện Loại 1 & Loại 2:

6 loại cáp sạc oto điện phổ biến hiện nay | Hoàng Nam Auto
  • Đầu vào Loại 1 là tiêu chuẩn cáp sạc của Châu Á, Nhật Bản và Mỹ trong khi ở Châu Âu, đầu vào Loại 2 là tiêu chuẩn.
  • Để giữ cho plugin ở đúng vị trí và ngăn nó rơi ra khỏi ổ cắm, phích cắm Loại 1 đi kèm với chốt, trong khi phích cắm Loại 2 không có.
  • Xe hỗ trợ phích cắm Loại 2 có chốt khóa định vị và cố định phích cắm vào đúng vị trí và tránh rơi ra ngoài. Bằng cách này, chỉ chủ sở hữu ô tô mới có thể rút cáp sạc ra khỏi đầu ô tô. Trong khi đó, các phương tiện hỗ trợ phích cắm Loại 1 không đi kèm với chốt khóa và do đó, bất kỳ ai cũng có thể rút cáp sạc ra khỏi ô tô.
  • Cả phích cắm Loại 1 và Loại 2 đều có chân cắm mang điện và nối đất an toàn.
  • Cáp loại 2 có điện trở giao tiếp với ô tô và cho nó biết rằng cáp đã được cắm vào và để tiếp tục sạc trong khi các chức năng điện trở khác đang duy trì nguồn điện đồng nhất vì nó phát hiện độ bền của cáp và lấy điện cho phù hợp. Trong khi đó, các điện trở trong cáp Loại 1 sẽ phát hiện xem cáp có được cắm trên ô tô hay không và quyết định tắt bộ sạc trong trường hợp nhấn cần gạt để mở chốt cắm.
  • Loại 1 là cáp sạc một pha trong khi cáp sạc Loại 2 cho phép kết nối cả nguồn điện chính một pha và 3 pha với xe.

2. Các hãng xe sử dụng loại cáp sạc điện nào?

Các loại xe điện hiện có trên thị trường được trang bị hai loại ổ cắm khác nhau cho cáp sạc và trước khi mua cáp sạc, điều lớn nhất cần xem xét là kiểu dáng của cáp sạc và kiểu dáng của xe:

Đầu nối cáp sạc oto điện Loại 1:

Citroen C-Zero, Ford Focus Electric, Mitsubishi Outlander PHEV, Kia Soul EV, Nissan Leaf 2012-2017, Peugeot, Renault Zoe, Toyota Prius, Vauxhall.

Đối với sạc gia đình và công cộng, bạn sẽ chỉ cần cáp 16amp hoặc 32amp, vì cáp sạc loại 1 không đi kèm với các tùy chọn 3 pha. Tương tự như Loại 2, cáp sạc 16amp sẽ sạc ô tô điện của bạn ở mức 3,6kw và cáp 32amp sẽ sạc ô tô của bạn ở mức 7,2kw. Vì vậy, bạn nên kiểm tra kỹ tốc độ đầu ra tối đa của hộp âm tường và tốc độ tối đa mà ô tô của bạn có thể sạc. Nếu bạn cần bất kỳ trợ giúp nào, vui lòng liên hệ với các chuyên gia tại EV King.

Đầu nối cáp sạc oto điện Loại 2:

Cáp sạc loại 2 phù hợp với những chiếc xe sau:

Audi Etron, BMW i3, Hyundai, Jaguar, KIA, Ranger Rover, Renault, Mercedes Benz EQC, Mini Countryman, Nissan Leaf 2018, Porsche, Smart, Tesla, Toyota, Volkswagen, Volvo XC T8, VinFast VFe33, VFe34, VFe35, VFe36

Chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra kỹ với đầu nối sạc hiện tại của mình và xem nó có khớp với mô tả và hình ảnh hay không. Các yếu tố khác cần xem xét khi mua cáp EV bao gồm dung lượng sạc và chiều dài của cáp.

Chủ sở hữu ô tô có xe điện cắm điện công suất lớn nên chọn loại cáp 3 × 32 amp để không hạn chế khả năng sạc của xe. Cáp sạc loại 2 lý tưởng cho các loại xe cắm điện công suất lớn. Tương tự, bạn nên chọn cáp sạc dài hơn cho ô tô có cổng sạc nằm ở một bên thân xe để chúng dễ dàng tiếp cận với ổ cắm sạc.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *